Các ứng dụng macOS miễn phí mà mọi người dùng Mac nên có

Có một quan niệm sai lầm khi nói đến Mac: rằng các ứng dụng Mac có giá cao hơn, giống như bản thân máy tính. Nhưng nhiều ứng dụng Mac tuyệt vời và bổ ích sẽ không khiến bạn tốn thêm bất kỳ chi phí nào ngoài thời gian tải chúng xuống. Cùng tìm hiểu các ứng dụng macOS miễn phí mà mọi người dùng Mac nên có trong bài viết này nhé.

1. The Unarchiver 

Nếu bạn vẫn có nhu cầu mở rộng và giải nén, xử lý ngay lập tức và kín đáo của The Unarchiver sẽ giúp bạn nhanh chóng truy cập các tệp ẩn bên trong. Với hàng chục định dạng được hỗ trợ và thao tác một cú nhấp chuột đơn giản, ứng dụng sẽ trích xuất và mở rộng tất cả các loại tiện ích mở rộng, bằng nhiều ngôn ngữ và hầu như bất kỳ phương pháp nén nào. 

2. Pocket   

Ứng dụng Pocket’s Mac giống như DVR cá nhân của riêng bạn cho web. Nó không chỉ dành cho những thứ bạn đọc; trình cắt web tiên tiến, sẽ lưu bất kỳ ảnh, video và bài báo nào mà bạn tìm thấy và lưu trữ chúng vô hạn. 

3. Simplenote 

Bất kể bạn viết như thế nào hay viết gì, Simplenote hứa hẹn sẽ phù hợp gọn gàng với quy trình làm việc của bạn, với một hệ thống tổ chức và đồng bộ hóa cạnh tranh với những ứng dụng ghi chú khác. Ứng dụng mạnh mẽ được đánh giá cao tốc độ và hiệu quả, cung cấp giao diện gọn gàng, nhẹ nhàng cho phép bạn xem và ghi chú, sắp xếp và nhanh chóng tìm thấy những thứ bị chôn vùi dưới hàng núi đoạn văn bản. 

4. Itsycal 

Có ngày và giờ trong thanh menu là cực kỳ hữu ích, nhưng nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn một chút đối với các cuộc hẹn của mình, Itsycal là lựa chọn thay thế đáng cân nhắc. Đúng như tên gọi, Itsycal thêm một lịch nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích vào thanh menu, hoàn chỉnh với các cuộc hẹn và danh sách các cuộc họp sắp tới. Bạn cũng có thể thêm sự kiện mà không cần khởi chạy Lịch, nhưng lý do tốt nhất để tải xuống Itsycal là nó trông đẹp, cho dù bạn thích mọi thứ sáng hay tối. 

5. Onyx 

Việc bảo trì máy Mac có thể sẽ khá quan trọng và cần thiết cho một số người dùng Mac khi máy sử dụng được một thời gian lâu thường xảy ra tình trạng chạy chậm. Onyx đóng gói các tập lệnh bảo trì, dọn dẹp bộ nhớ cache và sửa chữa quyền để giữ cho máy Mac của bạn luôn ở trạng thái đỉnh cao. Giao diện đơn giản của nó giúp làm sạch một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

6. Simple Recorder 

Đôi khi, bạn chỉ cần một cách nhanh chóng để ghi lại âm thanh trên máy Mac của mình thì Simple Recorder sẽ giúp bạn. Sau khi cài đặt, nút ghi chỉ cần một cú nhấp chuột, nằm trong thanh menu. Phiên bản miễn phí khá nhẹ về các tính năng, nhưng bạn có thể thay đổi tỷ lệ mẫu, chuyển đổi giữa mono và stereo, điều chỉnh âm lượng và lưu bản ghi của bạn ngay từ thanh menu. 

7. Polarr Photo Editor Lite 

Mặc dù hầu hết các ứng dụng lưu trữ ảnh đều cung cấp một bộ công cụ chỉnh sửa thô sơ, nhưng đôi khi bạn sẽ cần sự sáng tạo. Không cần tìm đâu xa bởi đã có Polarr Photo Editor Lite. Phiên bản miễn phí của Polarr cung cấp giao diện tuyệt vời giống như phiên bản đăng ký chính, với đủ công cụ, bộ lọc, bút vẽ và trang trình bày để biến những bức ảnh tự sướng nhạt nhẽo của bạn thành những kiệt tác xứng đáng trên mạng xã hội. Bạn sẽ có thể thêm văn bản, chỉnh sửa màu sắc, xóa đốm như bạn có thể làm với Photoshop mà không cần đăng ký Creative Cloud. 

8. Audacity  

Các kỹ sư ghi âm nghiệp dư của Mac đã biết về sức mạnh của Audacity. Audacity sẽ cho phép bạn chỉnh sửa và thêm các hiệu ứng giống như bạn làm với Logic Pro X mà không cần phải chi hàng trăm đô la cho một loạt các tính năng mà bạn không cần.. Một công cụ tuyệt vời để podcasting, ghi âm sách nói và tạo phần lồng tiếng cho video, Audacity sẽ biến máy Mac của bạn thành một phòng thu nhiều bản nhạc và bạn sẽ không mất một xu nào. 

9. GarageBand 

Nếu bạn muốn tạo nhạc trên máy Mac của mình, không có nơi nào tốt hơn để bắt đầu ngoài GarageBand. Được tải với vô số nhạc cụ, âm thanh, vòng lặp và nhịp điệu, GarageBand sẽ giúp bạn tạo ra những bản nhạc tuyệt vời. Và theo phong cách thực sự của Apple, giao diện của nó rất đơn giản, cho phép bạn ghi, quét và trộn chỉ bằng cách kéo và thả. Bạn có thể sử dụng nhạc cụ thực hoặc nhạc cụ ảo và một loạt các bản nhạc và mẫu được thu âm trước sẽ cho phép bạn sáng tác một bài hát tuyệt vời ngay cả khi bạn không thể nắm được giai điệu. Và nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, thậm chí còn có một vài bài học piano và guitar để bạn bắt đầu. 

10. Grammarly 

Dễ sử dụng và về cơ bản không có hạn chế đối với hầu hết mọi người, Grammarly sẽ là cứu cánh cho bất kỳ ai gõ vụng về — đặc biệt nếu bạn đang gặp khó khăn khi sử dụng một trong những bàn phím MacBook đang có lỗi.