Bộ xử lý Core i9 mới cho Laptop nhanh hơn chip M1 Max của Apple - Theo Intel

Mới đây Intel đã công bố bộ xử lý Core i9 thế hệ 12 cho các dòng Laptop. Và như một phần của thông báo, Intel tuyên bố Core i9 không chỉ nhanh hơn chip M1 Max của Apple trên MacBook Pro 16 inch mà còn là bộ xử lý di động nhanh nhất từ trước đến nay. 

Intel-core-i9

Intel Core thế hệ 12 được cải tiến về tốc độ và hiệu suất

Core i9 có 14-core CPU với 6 nhân hiệu năng cao Performance cores (P-cores) và 8 nhân tiết kiệm điện Efficient-cores (E-cores), trong khi chip M1 Max 10-core có 8 P-cores và 2 E-cores. Chip Intel cao cấp có tần số Turbo Boost tối đa là 5,0 GHz và điện năng tiêu thụ có thể lên đến 115 watt, mức điện năng này lớn hơn nhiều so với chip M1 Max từng sử dụng.

Intel cũng chia sẻ 1 biểu đồ hiệu suất được đo lường dựa trên việc biên tập các tệp nhị phân với bộ tiêu chuẩn SPEC CPU 2017. Điều thú vị là biểu đồ tuyên bố Core i9 đạt hiệu suất trên mỗi watt nhanh hơn nhiều so với chip M1 Max nhưng về tổng thể M1 Max vẫn có thể hoạt động ở mức công suất thấp hơn nhiều so với Core thế hệ 12.  

Core-i9-va-m1-max
 Intel Core i9 thế hệ 12 được cho là nhanh hơn chip M1 Max trên MacBook Pro 16 inch của Apple

Tất nhiên, chúng ta sẽ phải chờ xem bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 12 hoạt động như thế nào trong thử nghiệm thực tế để so sánh thực tế với chip M1 Max.

Các con chip mới của Intel chắc chắn sẽ rất nhanh, nhưng Apple sẽ không hối tiếc khi chuyển sang sử dụng những con chip do chính Apple sản xuất, vì chip M1/ M1 Pro/ M1 Max mang lại hiệu suất thực sự ấn tượng mà không bị nóng máy. Và có thể chỉ còn vài tháng nữa là Apple sẽ công bố chip M2 thế hệ tiếp theo của M1 với một bước tiến nhảy vọt nữa về hiệu suất trên mỗi watt.

Dòng vi xử lý Core di động thế hệ 12 của Intel bao gồm 28 chip, với các tùy chọn Core i7 và Core i5 tầm trung và cấp thấp. Các con chip này đang được sản xuất và các thiết bị do chúng cung cấp dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay.