Bàn phím Macbook Pro 2018 có tính năng chống bụi?

 

Trước vụ rùm beng bàn phím lỗi gặp phải ở MacBook Pro 2016/2017. Thì mới đây Apple âm thầm xác nhận bàn phím của Mac Pro mới có khả năng chống bụi?

Về cơ bản nó là lớp màng silicon được đặt bên dưới các phím như là giải pháp nhằm ngăn chặn bụi và các mảnh vụn xâm nhập vào lẫy bướm.

iFixit là đơn vị đầu tiên phát hiện ra lớp màng này khi họ mổ xẻ MacBook Pro 13 inch 2018 với Touch Bar. Vào thời điểm đó, iFixit suy đoán rằng Apple trang bị lớp silicon mỏng để ngăn chặn việc các switch bị kẹt và hỏng.

   

Theo iFix, bàn phím cánh bướm mới trên Macbook Pro 2018 cho khả năng gõ êm hơn và nhẹ hơn cũng đã giảm tránh được tình trạng bụi bẩn bám. Tuy nhiên đó chỉ là biện pháp “tạm thời” và không thực sự hiệu quả lắm bởi chính Apple cũng đã thừa nhận rằng mình cũng chưa hề khắc phục được tình trạng này. Apple cũng khẳng định rằng xác suất để bạn gặp phải hiện tượng dính phím kia là khá thấp nên người dùng vẫn có thể an tâm sử dụng.

   

Tại sao Apple không công khai lỗi bàn phím của MacBook Pro đời mới gần đây, lý do dựa trên bàn phím của The new MacBook 12 inch cũng tương tự, mà không có màng silicon ngăn bụi phía dưới vẫn bán ra bình thường. Điều này cho thấy nếu thừa nhận việc này sẽ ảnh hưởng đến doanh số MacBook Pro đời mới bán ra, và giờ đây họ cũng không thừa nhận chính thức đã tinh chỉnh phím MacBook Pro mới để khắc phục lỗi của phiên bản trước. 

  Đọc thêm: Fan “thở phào” khi nghe tin Apple nhận sửa lỗi bàn phím MacBook