Apple Watch Series 8 được trình làng vào tháng 9/2022 với thiết kế hoàn toàn mới?

Apple Watch Series 8 có thể sẽ sử dụng khung màn mới để phân biệt kiểu máy và phù hợp với các sản phẩm khác của Apple. Khi Apple Watch đầu tiên được ra mắt, các cạnh khung màn được bo tròn giống như iPhone 6, kể từ đó gần như mọi sản phẩm của Apple đều chuyển sang thiết kế mặt phẳng với các góc bo tròn và viền mỏng đi. 

Apple có xu hướng phát hành các thiết kế mới theo chu kỳ, và Apple Watch Series 7 không có quá nhiều thay đổi. Điều này có nghĩa là Apple Watch Series 8 đã sẵn sàng cho sự thay đổi về thiết kế. 

Apple-Watch-Series-8-concept

Màu Starlight của Apple Watch Series 8 thay thế cho màu bạc trên chiếc Apple Watch Series 7

 
Màn hình của Apple Watch Series 8 có thể vẫn sẽ tương tự như Apple Watch Series 7, với vỏ kính cong và các cạnh được bo tròn. Loa và micro có thể thay đổi hình dạng hoặc kích thước dựa trên các thông tin bị rò rỉ ra và phiên bản mới này sẽ có 2 loa thay vì 1 loa như trên phiên bản Apple Watch Series 7.

Nhiều tin đồn cho thấy các tính năng sức khỏe mới có thể xuất hiện cùng thiết kế mới. Nhà Táo đã quảng cáo Apple Watch như một sản phẩm có thể cứu mạng người sử dụng, vì vậy việc thêm tính năng mới về sức khỏe sẽ giúp Apple Watch Series 8 bán chạy hơn. 

Apple-Watch-Series-8-concept

Vỏ kính cong và các cạnh được bo tròn của Apple Watch Series 8 giúp viền nhôm không bị chèn ép vào da

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã chia sẻ nhiều báo cáo nói rằng Apple đang muốn phát triển thêm cảm biến về nhiệt độ ở phiên bản mới. Một cảm biến nhiệt độ tích hợp có thể cảnh báo người dùng về các tình trạng cơ thể bất thường như sốt trước khi các triệu chứng xuất hiện.

Apple cũng đang xem xét các cảm biến sức khỏe khác như theo dõi đường huyết không cần dao động, nhưng phải mất nhiều năm nữa mới có thể đưa vào Apple Watch. 

Mặc dù việc theo dõi đường huyết có thể không được thực hiện cho đến gần năm 2030, nhưng Mark Gurman cho biết việc theo dõi huyết áp trên Apple Watch chỉ còn từ hai đến ba năm nữa. Ông cũng gợi ý rằng cảm biến nhiệt độ có thể không xuất hiện trên Apple Watch Series 8.

Apple-Watch-Series-8-concept

Màu Midnight và Starlight của Apple Watch Series 8 có thể có thiết kế mặt phẳng

 

Ngay cả khi không có cảm biến mới được đưa vào Apple Watch Series 8, Apple vẫn có thể sử dụng bộ vi xử lý mới để cải thiện hệ thống hiện có. "Máy học" là một phần không thể thiếu của việc thu thập dữ liệu sức khỏe và một bộ xử lý mạnh hơn có thể ngoại suy các xu hướng sức khỏe sớm hơn và chính xác hơn.

Apple có thể tạo sự khác biệt hơn nữa cho dòng sản phẩm "Apple Watch Series 8" của mình với tối đa ba kích thước màn hình và một tùy chọn màu mới. Nhà phân tích chuỗi cung ứng màn hình Ross Young gợi ý rằng kích thước màn hình Apple Watch có thể tăng trở lại, với 3 kích thước khác nhau.

Apple Watch Series 8 dự kiến ra mắt vào tháng 9/2022 liệu có được thiết kế lại hay không? Hãy cùng Oneway cập nhật những tin tức mới nhất nhé.