Apple sắp cập nhật đầy đủ dòng máy Mac, bao gồm iMac mới, một số model có thể dùng vi xử lý M3!

Nội dung chính
mục lục

    Apple sắp cập nhật iMac mới (Ảnh minh hoạ)

    Apple sắp cập nhật iMac mới (Ảnh minh hoạ)

    Khi nào iMac mới sẽ được phát hành? 

    Các tín đồ công nghệ thường đặt ra câu hỏi trên. Bây giờ cuối cùng cũng có thông tin. Máy tính để bàn iMac thế hệ tiếp theo của Apple đã bước vào giai đoạn phát triển nâng cao, được gọi là Thử nghiệm xác thực kỹ thuật (EVT), nơi hãng đang thử nghiệm thiết bị để đưa vào sản xuất. 

    iMac thế hệ tiếp theo vẫn sẽ sử dụng màn hình 24 inch như iMac M1. Các mẫu hiện đang được thử nghiệm cũng có các màu tương tự như iMac M1, bao gồm xanh lam, bạc, hồng và cam.

    Tất nhiên, hiệu năng của iMac mới mạnh mẽ hơn, sử dụng bộ vi xử lý dòng M mới thay vì bộ xử lý M1 và sẽ có một số điều chỉnh khác về cấu hình, bao gồm bố trí lại và thiết kế lại các phụ kiện bên trong và giá đỡ iMac hỗ trợ thông qua các ngành công nghiệp sản xuất cũng sẽ khác nhau.

    Có tên mã là J433 và J434, quá trình phát triển iMac mới đang ở giai đoạn nâng cao, nhưng việc sản xuất hàng loạt còn ít nhất ba tháng nữa. Điều này có nghĩa là iMac thế hệ tiếp theo  sẽ không được vận chuyển sớm nhất cho đến nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, vì chiếc máy tất cả trong một này đã không được cập nhật trong gần hai năm nên đây vẫn là một tin vui cho những người dùng đang mong chờ nó.

    Ngoài iMac, Apple cũng được cho là đang lên kế hoạch ra mắt ba máy Mac mới vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè. Ba model này có thể là MacBook Air 15 inch đầu tiên (mã phát triển J515), Mac Pro đầu tiên (J180) dùng chip do Apple tự phát triển và phiên bản nâng cấp của MacBook Air 13 inch (J513).

    Vậy những chiếc máy Mac mới này sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý nào? 

    Theo những người quen thuộc với vấn đề này, Mac Pro sẽ sử dụng bộ xử lý M2 Ultra, cung cấp tới 24 lõi CPU, 76 lõi đồ họa và hỗ trợ bộ nhớ ít nhất 192GB để phát huy hết hiệu năng của thiết bị.

    Ngoài ra, mốc thời gian phát triển thế hệ iMac mới của Apple cũng giống với chip M3 nên dự kiến ​​một trong số đó sẽ là những chiếc đầu tiên được trang bị chip M3.

    Nhưng cấu hình chip của MacBook Air thì ít rõ ràng hơn. Nếu những chiếc máy này được phát hành trong vòng vài tháng và sử dụng chip M2, chúng sẽ trở nên lỗi thời rất nhanh. MacBook Air 15 inch với chip M2 vẫn có thể thu hút một số người tiêu dùng, nên  rất có thể MacBook Air 15 inch sẽ được trang bị chip M3. Điều này có ý nghĩa: M2 đã được coi là một sản phẩm chuyển tiếp trước khi phát hành M3, đánh dấu bước chuyển đổi đầu tiên của Apple từ công nghệ 5nm sang 3nm. Nhưng sẽ dẫn đến  MacBook Air 13 inch M2 dường như không hấp dẫn.

    Sự chuyển dịch này sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng và giảm lượng điện năng tiêu thụ. Từ góc độ thời gian, MacBook Air 15 inch cũng có khả năng mang M3. Apple trước đây đã nói rõ rằng họ muốn nâng cấp bộ xử lý Mac hàng năm, giống như họ đã làm với bộ xử lý A-series của iPhone.

    Apple đã tiết lộ chip M2 đầu tiên của mình vào tháng 6 năm ngoái tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu. Nếu Apple bám sát kế hoạch năm ngoái, có khả năng hãng sẽ ra mắt chip M3 và MacBook Air mới tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm nay. Hãng cũng sẽ ra mắt iMac M3 vào cuối năm nay, Mac Studio và Mac Pro dựa trên M3 vào năm 2024.

    Theo giới thạo tin, Apple cũng có kế hoạch ra mắt phiên bản iPad Pro mới với chip M3 và màn hình OLED vào nửa đầu năm 2024. Trong tương lai xa hơn, sẽ có những bản nâng cấp của Mac vào năm 2025, có thể bao gồm chiếc MacBook đầu tiên có màn hình cảm ứng OLED.

    (Đồng Đồng)