Apple phát hành macOS Big Sur 11.1 với hỗ trợ AirPods Max mới

Vào ngày 14/12 vừa qua, Apple đã phát hành macOS Big Sur 11.1 cho công chúng sau một tháng với bản beta. Bản cập nhật bổ sung hỗ trợ cho AirPods Max, nhãn bảo mật App Store được chờ đợi từ lâu và các tiện ích Apple News. macOS 11.1 là bản cập nhật lớn đầu tiên của Big Sur kể từ khi Apple phát hành macOS 11 cho tất cả người dùng vào tháng trước với giao diện được thiết kế lại, Trung tâm điều khiển, ứng dụng Tin nhắn mới, cải tiến Safari, hỗ trợ cho máy Mac M1 mới và hơn thế nữa. 

Bản cập nhật mới nhất này bổ sung hỗ trợ cho AirPods Max, tai nghe trùm đầu mới của Apple được công bố vào tuần trước. Giờ đây, người dùng có thể ghép nối không dây AirPods Max với các máy Mac tương thích và hưởng lợi từ EQ thích ứng, Loại bỏ tiếng ồn chủ động, Chế độ trong suốt và âm thanh không gian. 

Với bản cập nhật này, người dùng giờ đây sẽ có quyền truy cập vào nhãn quyền riêng tư của App Store với báo cáo chi tiết về dữ liệu người dùng mà mỗi ứng dụng có sẵn trên App Store có thể truy cập. Ngoài ra, macOS Big Sur 11.1 đi kèm với các tiện ích Apple News mới, tab Apple TV + mới trên ứng dụng TV, hỗ trợ định dạng Apple ProRAW và tối ưu hóa cho máy Mac chạy với chip M1.

Giờ đây, bạn có thể cập nhật máy Mac của mình lên phiên bản macOS Big Sur mới nhất bằng cách chuyển đến menu Cập nhật Phần mềm trong ứng dụng Tùy chọn Hệ thống. 

Bản phát hành này cũng giải quyết các vấn đề sau:

1. QuickTime Player có thể thoát khi mở phim có đoạn mã thời gian sau khi nâng cấp từ macOS Catalina
2. Trạng thái kết nối Bluetooth không được hiển thị trong Trung tâm điều khiển
3. Độ tin cậy của việc mở khóa máy Mac tự động bằng Apple Watch của bạn
4. Tốc độ cuộn của bàn di chuột có thể nhanh hơn mong đợi trên các mẫu MacBook Pro
5. LG UltraFine 5K Display có thể hiển thị không chính xác ở độ phân giải 4K trên máy Mac có M1