Apple mở văn phòng đầu tiên tại Nga vào đầu tháng 2!

Apple-mo-van-phong-tai-Moscow-Nga

Tình hình của Apple với Nga có thể phức tạp hơn so với trước đây, kể từ khi họ mở văn phòng công ty ở Moscow vào đầu tháng Hai.

Theo yêu cầu năm 2021 của Nga đối với các công ty Công nghệ lớn phải có sự hiện diện thực tế ngoài bán lẻ và hỗ trợ trong khu vực, Apple đã trở thành người đầu tiên tuân thủ yêu cầu này. 

Theo Tass - Hãng thông tấn Nga, tính đến tháng 2 năm 2022, Apple là công ty duy nhất làm được điều này. Riêng Spotify được cho là đang hoàn thành các thủ tục giấy tờ tại văn phòng riêng của mình.

Ban đầu, vào cuối năm 2021 Cơ quan Quản lý Truyền thông nước Nga Roskomnadzor yêu cầu một loạt công ty cụ thể phải tuân thủ yêu cầu nếu như không muốn đối mặt với hạn chế hoặc lệnh cấm vận hoàn toàn. Các công ty được nêu tên chủ yếu là công nghệ của Mỹ. Họ bao gồm Apple, Google, Facebook và Twitter. Các công ty khác ngoài Hoa Kỳ có tên bao gồm TikTok và Telegram.

Sau khi Nga thông qua luật vào tháng 7 năm 2021, Cơ quan Quản lý Truyền thông Nga tiếp tục yêu cầu các công ty hoạt động trong lĩnh vực social media với hơn 500.000 người dùng hàng ngày phải mở văn phòng tại Nga. Các văn phòng trước đây của Apple chỉ giới hạn trong việc quan hệ với nhà phát triển, hỗ trợ và các công việc tương tự.