Apple "lặng lẽ" ngừng sản xuất iMac Pro, thay thế bằng iMac hoàn toàn mới

IMac Pro được giới thiệu vào năm 2017 cung cấp tất cả trong một cấu hình mạnh mẽ hơn cho những khách hàng cao cấp muốn sử dụng CPU Intel Xeon. Thiết kế giống hệt nhau ngoài hệ thống làm mát hiệu quả hơn và lớp hoàn thiện bằng nhôm màu xám không gian. Hiện tại trên trang cửa hàng trực tuyến của Apple, sản phẩm này đã được gắn nhãn "While supplies last" ngụ ý rằng đây sẽ là những mẫu iMac Pro cuối cùng còn sót lại. 

Mặc dù iMac Pro đã nhận được một bản làm mới khiêm tốn cùng với iMac 2020 mới vào mùa hè năm ngoái, nhưng về cơ bản nó chỉ đưa cấu hình tiêu chuẩn lên CPU Xeon 10 nhân, hoàn toàn không có thay đổi nào khác. Trên thực tế, ngoài bộ vi xử lý cấp máy trạm mạnh mẽ hơn, iMac Pro bắt đầu trông nhợt nhạt hơn bên cạnh những cải tiến mà Apple mang đến cho iMac 27 inch tiêu chuẩn, bao gồm tùy chọn CPU Intel Core i9 10 nhân.

Ngoài ra, Apple được cho là sẽ sớm giới thiệu một loạt iMac hoàn toàn mới, có CPU và GPU silicon thế hệ tiếp theo của Apple. Hiệu suất và hiệu suất của chip M1X (hoặc bất kỳ tên gọi nào của nó) có thể sẽ loại bỏ yêu cầu Apple phải chia đôi dòng sản phẩm iMac và chỉ đơn giản là cung cấp hiệu suất tính toán cạnh tranh cho tất cả các iMac.  

Hạn chế về nguồn cung đối với một số iMac 21,5 inch cũng là một tín hiệu cho thấy một chiếc iMac mới sắp ra mắt. Tin đồn dự kiến ​​Apple sẽ tung ra một chiếc iMac được thiết kế lại hoàn toàn với viền mỏng và thiết kế hình hộp, tương tự như phong cách của Apple Pro Display XDR. Tuy nhiên, ngày ra mắt chính xác của iMac mới vẫn chưa rõ ràng. Hầu hết các báo cáo đều chỉ ra bản phát hành vào mùa hè vào khoảng thời gian diễn ra WWDC, nhưng có lẽ việc iMac Pro đột ngột ngừng hoạt động có nghĩa là các máy thế hệ mới sẽ ra mắt sớm hơn vài tháng.