Apple được cấp bằng sáng chế về bản lề MacBook chống nước

Mặc dù những chiếc MacBook M1 gần đây nhất của Apple là một trong những chiếc máy Mac tốt nhất từng được sản xuất, nhưng sự xâm nhập của chất lỏng và hư hỏng do nước vẫn là nỗi sợ hãi luôn hiện hữu trong tâm trí của bất kỳ người dùng thiết bị điện tử nào. Trong khi iPhone 12 của Apple và các mẫu trước đó có khả năng chống nước, Apple chưa bao giờ đưa công nghệ này vào máy Mac, nhưng một bằng sáng chế mới có thể tiết lộ rằng tất cả những điều đó một ngày nào đó có thể thay đổi. 

Một bằng sáng chế được Apple đệ trình trong tuần này với tiêu đề 'kiểm soát sự xâm nhập của chất lỏng cho các thiết bị điện tử' tiết lộ cách một ngày nào đó Apple có thể ngăn nước và các chất lỏng khác làm hỏng MacBook, bằng cách sử dụng các vật liệu kỵ nước và các rào cản để dựng lên bản lề kết nối màn hình của MacBook bàn phím. 

Bằng sáng chế về cơ bản xoay quanh một rào cản "có thể bao gồm vật liệu bọt hoặc vật liệu kỵ nước" gắn vào dải linh hoạt được sử dụng để giấu và bảo vệ các dây cáp chạy giữa vỏ màn hình của MacBook và vỏ bàn phím. Nó có thể sử dụng một rào cản bọt để ngăn nước và các chất lỏng khác xâm nhập hoặc tích tụ trong khu vực, nhưng cũng sử dụng các kênh hoặc phần nhô ra để giảm diện tích bề mặt tiếp xúc, cũng như chuyển hướng nước tràn đến các khu vực được chỉ định. 

Tất nhiên, có nhiều cách để đổ nước vào MacBook, do đó, một thiết bị chống nước hoặc chống nước hoàn toàn sẽ yêu cầu phải làm việc xung quanh bàn phím, cổng nhiệt và giao diện của thiết bị, có nghĩa là nó có thể không bao giờ hoàn toàn khả thi. Nhưng bằng sáng chế, được nộp vào tháng 8 năm 2019, có thể chỉ ra rằng một ngày nào đó Apple có thể mang đến cho người dùng sự an tâm hơn một chút, nếu không muốn nói là chống thấm và bảo vệ toàn diện.