Apple đặt hàng sản xuất chip 4nm cho máy Mac thế hệ tiếp theo

Apple đã đặt năng lực sản xuất ban đầu của chip 4nm với nhà cung cấp lâu năm TSMC cho Apple silicon thế hệ tiếp theo của mình, theo các nguồn tin trong ngành được trích dẫn trong một báo cáo mới từ DigiTimes.

Từ bài báo cáo:
" Các nguồn tin cho biết Apple đã đặt trước dung lượng ban đầu của N4 TSMC cho dòng máy Mac thế hệ mới của mình. Apple cũng đã ký hợp đồng với TSMC để sản xuất bộ vi xử lý iPhone thế hệ tiếp theo của họ có tên là A15, được chế tạo bằng cách sử dụng nút quy trình N5 Plus hoặc N5P của xưởng đúc. "
 
Loại silicon mới nhất của Apple, chip M1, là loại chip đầu tiên trong ngành dựa trên quy trình 5nm. Chip A14 Bionic trong dòng sản phẩm iPad Air và iPhone 12 cũng dựa trên quy trình 5nm. Theo báo cáo, Apple đang tìm kiếm quy trình chip 4nm cho silicon Apple thế hệ tiếp theo của mình.
 
Khung thời gian về thời điểm các chip 4nm mới này sẽ ra mắt không được cung cấp, nhưng DigiTimes báo cáo rằng TSMC sẽ chuyển sang sản xuất số lượng lớn quy trình mới vào quý 4 năm 2021, trước khung thời gian 2022 đã đặt trước đó. Ngoài ra, Apple có kế hoạch sử dụng phiên bản nâng cao của quy trình 5nm cho chip A15 trên ‌iPhone 13‌, với quá trình sản xuất sẽ được tiến hành vào cuối tháng 5.
 
Quy trình nhỏ hơn mang lại hiệu quả và hiệu suất tốt hơn. Apple dự kiến ​​sẽ tung ra nhiều máy Mac mới trong năm nay với chip silicon mạnh mẽ hơn của Apple; tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy bất kỳ sản phẩm nào sẽ dựa trên quy trình 4nm.