Apple đang thai nghén một thiết bị hoàn toàn mới mang tên STAR

iPhone, iPad, MacBook, iMac là những đứa con  trong gia tộc Apple đã và đang phát triển. Theo nguồn tin AppleInsider, Apple sẽ cho ra một thiết bị mới từ sự kết hợp của các thiết bị iOS và Mac hiện tại của hãng.

Dự án này được biết đến với tên gọi nội bộ là "Star". Theo nguồn tin, nó có màn hình cảm ứng, khe cắm thẻ SIM, GPS, la bàn, có khả năng chống nước và nó cũng chạy EFI. EFI (Extensible Firmware Interface) là hệ thống khởi động được máy Mac sử dụng, do đó có thể đoán chúng là một loại MacBook siêu di động.

Kể từ sự kiện năm 2008, công ty đã thâu tóm hãng thiết kế chip PA Semi, thì theo lời đồn Apple sẽ chuyển đổi dòng MacBook từ chip Intel sang các ARM do hãng tự thiết kế. Mới đây cũng đã có thông tin Apple đang chuẩn bị kế hoạch lâu dài cho MacBook không phụ thuộc vào Intelvà thậm chí là huỷ bỏ cả kiến trúc x86 để dùng các linh kiện "nhà làm" vào năm 2020.

Đó là tất cả những gì chúng ta biết và dự đoán và tất nhiên, bạn chỉ nên xem thông tin này như một "tài liệu tham khảo", dù bằng chứng về nó đã xuất hiện từ năm ngoái khi nhiều nguồn tin khẳng định Apple muốn sát nhập macOS và iOS cùng nhau theo một cách nào đó.