Apple cân nhắc thêm Face ID vào iMac M2

Apple được cho là đang cân nhắc việc bổ sung Face ID để làm mới iMac M2 (iMac 24 inch). Và nhiều khả năng Apple sẽ thêm tính năng bảo mật sinh trắc học vào màn hình iMac trước khi nó xuất hiện trên MacBook Pro. 

iMac-24-inch

Việc Apple đưa tai thỏ vào MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch 2021 đã mở ra khả năng Apple sẽ đưa Face ID từ iPhone lên máy Mac. Và thay vì MacBook Pro, sự cân nhắc thực sự đầu tiên của Apple đối với Face ID trên máy Mac là dành cho iMac M2.

Theo Mark Gurman khẳng định trong bản tin Bloomberg "Power On" của mình: "Face ID đã có trong thẻ cho iMac M1 ban đầu." Mặc dù iMac M1 không có tai thỏ, nhưng rõ ràng iMac là thiết bị sẽ được yêu thích nhất về tính năng này vì màn hình của nó đủ dày để các thành phần có thể vừa vặn. Dòng sản phẩm MacBook có "màn hình khá mỏng" có khả năng chứa camera FaceTime HD, nhưng không có đủ độ sâu để những gì cần thiết cho Face ID hoạt động.

Do độ mỏng của MacBook, Gurman tin rằng nếu Face ID xuất hiện trên Mac thì trước tiên nó sẽ có mặt trên iMac hoặc màn hình bên ngoài. Apple rõ ràng "chắc chắn đã làm việc với điều này, nhưng thời gian sẽ trả lời liệu hãng có đưa nó vào thực tế hay không."