AirPods 3: Tai nghe Bluetooth của Apple đáng mua nhất hiện tại!

Nội dung chính
mục lục

    Cùng với MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch 2021, ngày 26/10/2021 vừa qua nhà Táo đã trình làng tai nghe Apple AirPods 3. Vậy AirPods 3 có những cải tiến gì khiến chúng trở thành tai nghe Bluetooth của Apple đáng mua nhất hiện tại? Hãy cùng Oneway tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé. 

    AirPods-3

    Thiết kế AirPods 3

    Chiếc tai nghe mới nhất của Apple có thiết kế gần giống với AirPods Pro, chỉ khác là không có mút đệm silicon ở đầu tai và nhỏ hơn. Cũng chính sự thay đổi này giúp người đeo cảm thấy thoải mái hơn, không bị bí và ù tai khi đeo lâu như AirPods Pro. 

    Airpods-2-Airpods-3-AirPods-ProAirPods 2, AirPods 3 và AirPods Pro theo thứ tự từ trái qua phải.

    Chất lượng âm thanh AirPods 3

    Apple làm khá tốt phần âm thanh trên AirPods 3. 
    Tính năng âm thanh (Spatial Audio) có thể xử lý tín hiệu 5.1, 7.1 hoặc Dolby Atmos trực tiếp thông qua các bộ lọc riêng để tạo ra không gian ba chiều chân thực.  Sau khi được xử lý bằng Spatial Audio, âm thanh dường như phát ra từ mọi hướng xung quanh người nghe, tạo cảm giác như chúng ta đang ở trong rạp chiếu phim.
     
    Tính năng Adaptive EQ, sử dụng chip H1 tương tự AirPods Pro cho phép người dùng tùy chỉnh âm thành để phù hợp với nhu cầu của người nghe. 

    airpods-3-the-verge

    AirPods 3 trang bị 4 cảm ứng lực để hỗ trợ các tính năng chạm và giữ, thay thế cho các thao tác nhấn trên AirPods Pro:
    - Chạm một lần: Bật/dừng hoặc trả lời điện thoại.
    - Chạm hai lần liên tiếp: Chuyển bài hát kế tiếp.
    - Chạm ba lần liên tiếp: Chuyển bài hát trước đó.
    - Chạm giữ một hồi: Tương tác với trợ lý ảo Siri.

    Hộp sạc AirPods 3

    Apple thêm hộp sạc Magsafe Charging vào AirPods 3 và theo nhiều anh em review thì case này hoạt động tương tự như sạc Magsafe trên iPhone nhưng sẽ không có tính năng sạc không dây ngược để tránh mọi người nhẫm lẫn với sạc iPhone. 

    airpods-3-magsafe

    Thời lượng pin AirPods 3

    Theo như Apple công bố, AirPods 3 có thời gian sử dụng lên đến 6 giờ đồng hồ nhưng theo Britta O’Doyle thì thời gian có thể lâu hơn. Trên thực tế AirPods 3 có thời gian sử dụng lên đến 4.5 giờ khi đàm thoại ( theo Apple là 4 giờ) và 5.5 giờ khi sử dụng Spatial Audio ( theo Apple là 5 giờ) trong khi đó đối với Airpods 2 thì có 5 giờ đàm đàm thoại và 3 giờ khi sử dụng Audio, còn AirPods Pro cho thời gian hoạt động liên tục lên đến 5 giờ và khi bật tính năng chủ động khử tiếng ồn thì  thời gian nghe giảm xuống còn 4.5 giờ và thời gian đàm thoại giảm còn 3.5 giờ. So với các phiên bản trước thì thời lượng pin của AirPods 3 là khá tốt.

    Tổng kết

    Tổng quan lại, tất cả các đánh giá về AirPods 3 đều rất tích cực. Mọi người đều thích thiết kế mới của AirPods 3 khi nó thoải mái hơn, đem lại sự vừa vặn và an toàn hơn,tránh bị rơi ra ngoài và chính sự cải thiện đó khiến chất lượng âm thanh tốt hơn trước.

    Tất cả các tính năng tuyệt vời của AirPods đã đều có mặt như ghép nối nhanh và dễ dàng chuyển đổi thiết bị, cộng thêm với việc Apple đã thêm các tính năng như Spatial Audio và Adaptive EQ để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ngoài ra công nghệ chống nước IPX4 và thời lượng pin cũng làm hài lòng người dùng.

    Tuy nhiên, một số người lại thích có thêm tấm đệm silicon ở đầu tai nghe và thêm tính năng chủ động khử tiếng ồn như trên AirPods Pro, nhưng với mức giá tốt như hiện tại - 179$ thì AirPods 3 rất đáng để trải nghiệm và được xem là chiếc tai nghe bluetooth đáng mua nhất hiện tại của Apple.