8 Tính năng mới ra mắt macOS Sonoma

Nội dung chính
mục lục

    Vào ngày 27/09 tới đây, Apple sẽ cho ra mắt hệ điều hành macOS Sonoma dành cho chiếc MacBook, Mac Mini, …. Rất nhiều tính năng mới sẽ được hãng cập nhật bao gồm: Widget, tính năng bảo mật safari, PDF và Notes, …. Sau đây hãy cùng Oneway chúng tôi tìm hiểu thêm nhé!

    1. Desktop Widget

    MacBook giờ đây có thể hiển thị Widget tương tự như trên máy điện thoại sau khi cập nhật macOS Sonoma. Người dùng có thể dễ dàng nắm bắt cũng như tương tác ngay trên giao diện màn hình mà không cần phải truy cập vào từng app. 

    Không chỉ vậy, Widget có thể dễ dàng nhóm lại với nhau và điều chỉnh để có thể tối ưu không gian hiển thị trên màn hình. Ngoài ra, Apple còn cung cấp tính năng đồng bộ giúp người dùng iPhone có thể sử dụng được cả những Widget này trên chiếc máy tính. 

    Desktop Widget

    2. Game Mode

    macOS Sonoma cũng có một số nâng cấp về chơi game như chế độ chơi game mới ưu tiên CPU và GPU để cải thiện tốc độ khung hình. Bằng cách tăng gấp đôi tốc độ lấy mẫu Bluetooth, âm thanh sẽ ít bị trễ hơn và độ trễ đầu vào sẽ ít nổi bật hơn trên bộ điều khiển Xbox và PlayStation.

    Với Bộ công cụ chuyển trò chơi, các nhà phát triển có thể sử dụng chương trình này để nhanh chóng đánh giá xem một tựa game có thể chơi được dễ dàng trên máy Mac hay không và chuyển đổi nó để làm như vậy một cách dễ dàng.

    Game Mode

    3. Hội nghị cuộc gọi thông minh hơn

    Với tính năng mới Presenter Overlay, hình ảnh người dùng sẽ được đưa lên phía trên màn hình trình chiếu và các file chia sẻ khi thuyết trình. Điều này giúp các làm việc trở nên sinh động và trực quan hơn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể gửi các biểu tượng cảm xúc ngay trên cuộc gọi với các nhãn dãn như bóng bay, trái tim, …. 

    Hội nghị cuộc gọi thông minh hơn

    4. Trình duyệt Safari

    Trình duyệt Safari được bổ sung thêm tính năng tạo profile giúp người dùng có thể dễ dàng phân chia phù hợp với từng nhu cầu học tập, giải trí và làm việc. Mỗi tài khoản sẽ có lịch sử duyệt web và cookie riêng giúp hạn chế sự nhầm lẫn trong quá trình sử dụng.

    Các gợi ý tìm kiếm dựa trên thông tin người dùng được nâng cấp và tối ưu mang đến kết quả chính xác hơn. Không chỉ vậy, Apple còn mang đến cấp độ duyệt web mới. Với các cửa sổ duyệt web riêng tư, người dùng sẽ cần có mật khẩu để có thể sử dụng. Các mã theo dõi cũng sẽ loại bỏ hoàn toàn trên URL trong quá trình duyệt web. 

    Chưa hết, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ password giữa các thành viên tin tưởng và được mã hóa đầu cuối. 

    Trình duyệt Safari

    5. Trình bảo vệ màn hình mới 

    macOS Sonoma mang đến trình bảo vệ màn hình mới tuyệt đẹp, bao gồm video quay chậm của nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới, như đường chân trời rộng lớn của Hồng Kông, những tảng đá sa thạch cao chót vót của Monument Valley ở Arizona, hay vùng đồi sườn thoải vùng Sonoma, Bắc California. Những hình ảnh thiên nhiên phong phú, hùng vĩ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. 

    Trình bảo vệ màn hình mới 

    6. PDFs và Notes

    Tính năng này sẽ được Apple ra mắt vào năm tới. Chúng giúp người dùng dễ dàng điền các thông tin vào định dạng PDF. Định dạng mở PDF được hỗ trợ ngay trên ứng dụng Notes dưới định dạng toàn màn hình. 

    Apple hỗ trợ tính năng liên kết giữa các mục trong Notes giúp việc tra cứu, đọc các thông tin được dễ dàng hơn. 

    PDFs và Notes

    7. Tự động sửa lỗi 

    Tính năng sửa lỗi trên MacBook được nâng cấp giúp dễ dàng đưa ra điều chỉnh chính xác cũng như giúp người dùng thay đổi về định dạng ban đầu. 

    Tự động sửa lỗi 

    8. Kho Sticker 

    Hệ thống đồng bộ tất cả các nhãn dán trong cùng 1 kho dữ liệu. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và sử dụng thông qua tính năng đồng bộ thông qua iCloud. 

    Kho Sticker

    9. macOS Sonoma sẽ hỗ trợ thiết bị nào? 

    macOS 14 sẽ hỗ trợ các thiết bị bao gồm:

    • MacBook Pro: 2018 trở lên
    • MacBook Air: 2018 trở lên
    • Mac mini: 2018 trở lên
    • iMac: 2019 trở lên
    • iMac Pro: 2017
    • Mac Studio: 2022 trở lên
    • Mac Pro: 2019 trở lên

    Tạm kết 

    Bài viết trên là những tính năng mới trên hệ điều hành macOS Sonoma. Một vài tính năng khác sẽ được Apple cập nhật trong thời gian tới. Hãy follow Fanpage Oneway MacBook để luôn nhận được tin tức mới nhất về công nghệ.