7 phím tắt thông dụng trên MacBook cho người mới sử dụng!

Bạn cũng có thể sử dụng các phím tắt trên bàn phím để thực hiện nhanh nhiều tác vụ trong Pages. Dưới đây là 7 phím tắt thông dụng mà người mới sử dụng nên biết. 

Kích hoạt Spotlight để tìm kiếm: Để hiển thị giao diện tìm kiếm tiện dụng cho phép bạn tìm các tệp trên MacBook, chỉ cần sử dụng Command + Space. Spotlight có thể làm mọi việc, từ định vị tệp đến trả lời các câu hỏi cơ bản đến giải toán.

Chuyển đổi giữa Tab: Để chuyển đổi giữa các Tab đang mở, hãy nhấn Command + Tab. 

Đóng ứng dụng: Khi bạn đang ở chế độ xem Command + Tab, hãy nhấn phím Q với lệnh được giữ để đóng một ứng dụng đang mở.

Hot Corners: Bạn có thể đặt các tác vụ sẽ xảy ra khi di chuột vào một góc cụ thể, chặng hạn như khởi chạy Mission Control, hiển thị màn hình và hơn thế nữa bằng cách vào System Preferences> Mission Control> Hot Corners.

Ẩn cửa sổ: Để ẩn nhanh một cửa sổ trên màn hình, chỉ cần nhấn Command + H. Ứng dụng sẽ biến mất trong nền, và bạn có thể lấy lại bằng cách nhấp vào biểu tượng trên thanh công cụ hoặc sử dụng Command + Tab.

Ẩn tất cả cửa sổ: Bạn có thể ẩn tất cả các cửa sổ ngoại trừ cửa sổ cho ứng dụng bạn hiện đang sử dụng bằng cách nhấn Option + Command + H.

Chuyển đổi giữa nhiều màn hình: Nếu sử dụng nhiều màn hình, bạn có thể hoán đổi giữa chúng một cách nhanh chóng bằng cách nhấn nút Control rồi nhấn vào mũi tên trái hoặc phải.

Nếu mới chuyển từ hệ điều hành Windows sang macOS bạn nên làm quen với những phím tắt trên để giúp xử lý công việc được nhanh chóng hơn và tiết kiệm thời gian hơn.