6 sản phẩm Apple dự định ra mắt 2023 được mong đợi nhất

Nội dung chính
mục lục

    2023 có lẽ là năm bước ngoặt khi mà Apple sẽ ra mắt rất nhiều sản phẩm công nghệ mới có thể thay đổi thế giới giống năm 2007, khi mà Steve Job đã tạo nên một kỷ nguyên công nghệ với iPhone 2G. 

    Hiện tại, trong thời gian đón chờ các sản phẩm mới, người dùng có thể ghé qua hệ thống cửa hàng Oneway miền Bắc, Nam để trải nghiệm và được tư vấn chính xác mua thiết bị chính hãng Apple có thể tối ưu nhu cầu sử dụng. Hiện, Oneway đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong năm 2023, trong đó giá bán các dòng MacBook Pro M2 đang thấp nhất thị trường, gồm:

    - MacBook Pro M2 RAM 8GB - SSD 256GB: 29.490.000 VNĐ.

    - MacBook Pro M2 RAM 16GB - SSD 256GB: 35.490.000 VNĐ.

    - MacBook Pro M2 2022 RAM 16GB - SSD 512GB: 40.490.000 VNĐ.

    - MacBook Pro M2 2022 RAM 8GB - SSD 512GB: 34.790.000 VNĐ.

    Còn bây giờ, cùng chờ đón những siêu phẩm nào sắp được ra mắt trong năm 2023?

    1. Kính thực tế ảo Apple 

    Vì là sản phẩm đầu tiên, nên hãng Apple khá thận trọng trong việc dành nhiều nguồn lực để tạo ra một thiết bị mở màn kỷ nguyên thực tế ảo chạy hệ điều hành xrOS hoàn hảo nhất. Cũng bởi vậy mà mới đây, Apple công bố hoãn ra mắt tới năm 2023. Theo những thông tin cập nhật từ website MacRumors, thiết bị có thiết kế dạng đóng, nhiều camera xung quanh, hướng tới thực tế ảo VR chứ không phải thực tế ảo tăng cường AR giống như Google Glass. Màn hình mini OLED với mật độ điểm ảnh 3000 ppi (pixels per inch) sẽ cho người dùng một trải nghiệm sắc nét đạt chuẩn Retina.

    Có thể iPhone 14 mới sẽ có thêm Wi-Fi 6E để có thể kết nối nhanh chóng với kính Apple.

    2. Các dòng MacBook mới

    Năm 2022 đánh dấu sự kiện ra mắt ấn tượng với ứng dụng chip M2 trên thiết bị MacBook Air và MacBook Pro, mặc dù dòng chip M1 Pro, M1 Max và M1 Ultra trước đó cũng làm hài lòng nhiều tín đồ công nghệ. 

    Trong năm 2023, Apple có thể sẽ có những nâng cấp nhẹ cho phiên bản MacBook Air có viền lớn hơn (màn hình 15 inch), và giữ nguyên các tùy chọn cấu hình cũ. Bới vì, nếu MacBook Air mới nâng cấp quá nhiều về phần cứng sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng M1 Pro và M1 Max hoặc dòng Pro cao cấp hơn. Sản phẩm sẽ hướng tới người dùng có nhu cầu sử dụng cơ bản, nhưng cần màn hình lớn hơn, thời lượng pin lâu hơn để giải trí xem phim, chơi game, làm việc lâu dài. Sản phẩm tốt, màn hình to, không cần hiệu năng quá nhiều, mức giá vừa tầm thu nhập sẽ là những yếu tố cạnh tranh tích cực đánh trúng tâm lý người dùng và tạo lợi thế lớn về doanh thu trong bối cảnh suy thoái kinh tế đang diễn ra.

    Tất nhiên, phiên bản MacBook 14 inch và 16 inch sẽ có thể nâng cấp về chip M2 Pro và M2 Max. Về thông số cấu hình chỉ nâng cấp một chút, tương tự như những gì hãng làm cho phiên bản M1: tiến trình vẫn là 5 nanomet. Chẳng hạn như, MacBook mới sẽ có Chip M2 tăng từ 10 nhân CPU lên 12 nhân CPU, hay 32 nhân GPU lên 38 nhân GPU, tùy chọn RAM sẽ vẫn là 64GB. Những sự thay đổi mới sẽ thiên về hiệu năng, cấu hình chứ không nằm ở thiết kế.

    3. iMac và iMac Pro

    Trong năm 2023, có thể hãng Apple sẽ cho ra mắt phiên bản iMac mới cập nhật thêm màu sắc khi sử dụng thêm chip M2. Bản chất đây là sản phẩm mới ra mắt nên người dùng không nên kỳ vọng lắm hãng sẽ thay đổi thiết kế.

    Cùng nhìn lại lịch sử, trước khi ra mắt iMac chạy bằng chip Apple M1 thì hãng đã cho khai tử iMac Pro. Có những tin đồn về phiên bản Prototype (thử nghiệm demo) dùng phông viền iMac M1, tăng kích thước màn hình lên 27 inch (tính cả phần viền), bên trong trang bị chip khỏe hơn là M3 Pro và M3 Max trên tiến trình 3 nanomet, sử dụng màn hình mini LED giống như MacBook Pro 14 inch và 16 inch hiện tại.

    4. Mac mini

    Mac mini mới cấu hình có thể giống như phiên bản tiền nhiệm, chỉ thay đổi nâng cấp chip M1 lên M2. Thiết kế cũng sẽ vẫn giữ nguyên, không có gì thay đổi.

    5. iPad 14.2 inch

    Theo nhà phân tích về màn hình Ross Young (độ chính xác lên tới 100%) có tiết lộ về một phiên bản iPad màn hình siêu to khổng lồ lên tới 14,2 inch. Thiết kế mới có thể không phải màn hình cao cấp giống như các dòng sản phẩm Apple như bây giờ: không có tần số quét 120Hz kiểu công nghệ màn ProMotion. Đây có thể là iPad Air cỡ lớn để không cạnh tranh với iPad Pro 14 inch hiện tại.

    Phiên bản iPad 14.2 inch phù hợp với người dùng có nhu cầu thay thế laptop, cần màn hình siêu to khổng lồ, dùng bút Apple pen để viết vẽ, ngân sách chi trả rẻ hơn iPad Pro 12.9 inch. 

    6. iPhone 15 series

    Thời gian ra mắt sản phẩm chủ lực này của Apple sẽ vẫn vào tháng 9 như mọi năm. Theo những đánh giá về iPhone 14 2022 cấu hình không có nhiều thay đổi đáng kể.

    Nhưng iPhone 15 có thể có nhiều sự khác biệt như thiết kế màn hình dạng đục lỗ viên thuốc (Pill + Hole) giống như iPhone 14 Pro và 14 Pro Max 2022; camera sử dụng ống kính tiềm vọng nâng cấp về khả năng zoom xa hơn, xịn hơn (tính năng này đang đi sau Samsung S20 ultra, Huawei P30 Pro khoảng 4 năm), quay phim 8K 48 megapixel giống như iPhone 14 series. Đây cũng là năm đánh dấu dòng iPhone mới sử dụng cổng sạc USB-C thay thế cho cổng sạc Lightning lâu năm (Apple bắt buộc phải thay đổi điều này do các quy định mới của EU để bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải điện tử).

    Hy vọng rằng các sản phẩm tương lai của Apple như AirPod, iPad cũng dùng chung cổng sạc USB-C như MacBook.

    Trên đây là những thông tin Oneway thu thập được về những sản phẩm công nghệ mới nhất của nhà Táo sẽ ra mắt vào năm 2023. Nhìn chung, sự nâng cấp của các thiết bị thiên về hiệu suất hoạt động tăng cường dựa trên nâng cấp về chip M2. Người dùng có thể đón đợi các thông báo mới nhất của hãng Apple vào tháng 4 hoặc tháng 6. 2023 để có quyết định có nên nâng cấp đời máy lên không? hoặc nhận tư vấn từ hệ thống thống cửa hàng chính hãng Apple của Oneway chi nhánh miền Bắc, Nam trên cả nước.