5 tính năng hoàn toàn mới trên MacOS Big Sur

Ngày 12 tháng 11 vừa qua Apple đã phát hành hệ điều hành mới là MacOS Big Sur. Phiên bản này đã mang đến nhiều tính năng hoàn toàn mới và giao diện MacOS Big Sur mới trông sẽ gọn gàng, tiện lợi hơn nhiều với các sidebar được kéo dài đến hết chiều cao của cửa sổ. Cùng khám phá xem đó là những tính năng nào nhé. 

1. Mở control center mới 

 Với control center, khi nhấp vào biểu tượng công tắc nằm trên thanh menu, bạn có thể dễ dàng truy cập Wifi/Bluetooth/Airdrop và điều chính độ sáng tối màn hình, âm thanh,... Giao diện control center khá giống với hệ điều hành iOS trên iPhone. 

2. Tùy chỉnh trang bắt đầu của Safari 

Với MacOS Big Sur bạn có thể chọn hình nền cho trang bắt đầu Safari, có thể là do Safari đề xuất hoặc hình ảnh mà bạn muốn. Bạn có thể chọn các yếu tố xuất hiện trên màn hình như danh sách Favorites, Safari Privacy Report, iCloud tab,... Mọi thứ bạn cần làm đó chính là mở thanh trượt nằm ở phía dưới bên phải để bắt đầu thiết lập những gì bạn muốn. 

3. Kiểm tra những gì bạn đang theo dõi trên Safari

Khi nhấp vào Privacy Report trên Safari bạn sẽ nhận được báo cáo chi tiết số lượng chương trình theo dõi bị chặn trên web. Safari Privacy Report chính là một tính năng mới của Apple đưa vào nhằm loại bỏ các chương trình đang theo dõi người dùng trên Web. Thực sự về bảo mật thông tin người dùng thì Apple vẫn luôn làm tốt vai trò của mình. 

Nếu bạn muốn xem chi tiết của một chương trình cụ thể, hãy chọn và mở nó, sau đó nhấp vào biểu tượng lá chắn mới nằm ngay bên trái thanh địa chỉ của trình duyệt Safari. 

4. Messages 

Messages trên MacOS Big Sur đã có sự nâng cấp mới mẻ. Hiện ứng dụng có nhiều tính năng tương tự như iPhone và iPad. Bạn có thể ghim các cuộc hội thoại lên đầu, thêm trả lời cho từng tin nhắn hoặc nhắc đến mọi người trong cuộc trò chuyện. Bên cạnh đó nhiều Emoji cũng được bổ sung, ảnh và GIF cũng được cải thiện đáng kể. Thay đổi này nhằm mục đích khớp cả 3 hệ điều hành iOS, MacOS và iPadOS. 

5. Nhiều hiệu ứng chỉnh sửa trong Photos hơn

Hiện trên MacOS Big Sur đã có thể chỉnh sửa được cả Video trong ứng dụng Photos, tuy không được xịn xò như các phần mềm chuyên nghiệp nhưng cũng đủ chỉnh sửa nhẹ nhàng và nhanh chóng. 

Các bức ảnh cũng được bổ sung nhiều tùy chọn chỉnh sửa, như các công cụ chỉnh sửa ảnh và điều chỉnh cường độ cho bộ lọc ảnh. 

Bạn đã nâng cấp lên MacOS Big Sur chưa? Nếu đã nâng cấp bạn trải nghiệm và khám phá được nhiều thứ mới hơn chưa, cùng chia sẻ cho Oneway MacBook biết nhé!