5 sự thật công nghệ, chắc chắn bạn đã hiểu sai từ trước đến giờ.

Có những lúc máy tính chạy chậm, bạn f5 (refresh) máy 1 cái và cảm thấy chúng chạy nhanh hơn, hay tin 1 niềm tin bất diệt rằng đã dùng Mac thì không thể có virus.

Đây là một vài trong rất nhiều điều mà chúng ta đã hiểu sai khi sử dụng thiết bị điện tử đó.

1. Cột sóng càng căng đét, thì chất lượng cuộc gọi càng tốt?

  Ngay cả khi vạch sóng trên điện thoại đã “đầy”, không có nghĩa là việc kết nối sẽ tương tự. Điều này chỉ cho biết rằng điện thoại bạn dùng đang ở gần cột phát sóng – nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chất lượng kết nối đảm bảo. Đã có rất nhiều trường hợp hai điện thoại trong cùng một tòa nhà lại không có được một cuộc gọi suôn sẻ, dù vạch sóng vẫn đầy.  

2. Chỉ nên sử dụng đồ sạc “gốc”?

 

Việc sử dụng thiết bị sạc pin gốc của điện thoại hay máy tính có thể rút ngắn thời gian sạc, nhưng điều này không có nghĩa là các thiết bị sạc chất lượng cao khác có thể là hại máy.

Vì thế nếu bạn muốn bảo vệ máy và tiết kiệm một chút khi mua thiết bị sạc: hãy thật lưu ý đến hãng sản xuất và các chỉ số của chúng trước khi quyết định sử dụng.

3. Có nên sạc khi máy đã cạn hết dung lượng pin?

Điều này không đúng với dòng pin lithium-ion như hiện nay. Sự thật là, sạc khi máy còn khoảng 40 đến 80% dung lượng pin là thích hợp nhất, thay vì đợi máy chỉ còn 0%.

4. Dòng máy Mac không thể có virus?

Không có hệ điều hành mở nào miễn nhiễm hoàn toàn với virus, ngay cả với Mac OS. Tuy nhiên, do virus phần nhiều nhắm vào hệ điều hành Window, cũng như Mac OS ít có lỗ hổng hơn, thế nên việc nhiễm virus hiếm gặp hơn.

5. Nút “refresh” có công dụng thần kỳ, giúp đẩy nhanh tốc độ của máy?

Nút “refresh” chỉ có tác dụng thay đổi icon mà bạn đã cài đặt lại trước đó. Chẳng hạn, bạn đã đổi tên một tập tin, những vẫn thấy cái tên cũ trên màn hình. Khi bạn nhấn “refresh” thì tên thư mục mới sẽ hiện lên. Vì vậy, thay vì dùng thời gian để nút này, thì bạn nên tập trung để làm việc nhanh để tiết kiệm thì giờ hơn.