5 Lý do nên mua Mac Studio 2023 

Nội dung chính
mục lục

    Vừa qua, Apple đã trình làng chiếc Mac Studio 2023 trang 2 con chip M2 Max và M2 Ultra. Nhiều người dùng đắn đo liệu có nên chọn mua chiếc máy này hay không? Sau đây là 5 lý do người dùng không thể bỏ qua. 

    5 lý  do nên mua Mac Studio 2023

    Bài viết liên quan: So sánh Mac Studio 2023 và Mac Studio 2021: nên chọn máy nào?

    1. Thiết kế tối giản

    Dù Mac Studio 2023 không có thay đổi về mặt thiết kế so với phiên bản ra mắt trước đó 1 năm nhưng điều này cũng không hề khiến người dùng thôi thích thú

    Thiết kế dạng hộp, các góc cạnh bo tròn tinh tế. Khung máy bằng nhôm nguyên chất, màu trắng bạc sang trọng và logo quả táo quen thuộc phía trên. Kích thước nhỏ gọn mang đến không gian làm việc gọn gàng và ngăn nắp hơn. Bên cạnh đó, trọng lượng vừa phải dễ dàng khi phải di chuyển văn phòng.

    Thiết kế tối giản

    2. Set up theo sở thích 

    Không giống như việc mua chọn bộ case máy tính, người dùng có thể tùy chọn màn hình, bàn phím và chuột kết nối theo phong cách riêng của bản thân mình. 

    Mac Studio là phần case máy tính bao gồm phần cứng quan trọng giúp máy hoạt động. Người dùng có thể chọn một màn hình 24 inch hoặc 27 inch, 3K hoặc 4K hiển thị hay bàn phím cơ học logitech, … tạo nên bộ desktop ưng ý nhất. 

    Set up theo sở thích

    3. Hiệu năng mạnh mẽ Mac Studio 2023

    Apple sử dụng hai phiên bản chip M2 Max và M2 Ultra vô cùng mạnh mẽ thay thế phiên bản tiền nhiệm. M2 Max trang bị tối đa 12 nhân CPU và 38 nhân xử lý đồ họa đồng thời hỗ trợ 64GB Ram. Trong khi đó, phiên bản Ultra cao cấp hơn được tích hợp đến 24 nhân CPU, 76 nhân GPU và tối đa 192GB Ram. 

    Theo một thông báo, hãng nói rằng: “Cả hai con chip mới có mức hiệu năng nhỉnh hơn 20% nhân CPU và 30% nhân GPU”. 

    Với nhu cầu lựa chọn cấu hình khi mua Mac Studio 2023, người dùng cần chú trọng một vài thông số cơ bản để chọn được phiên bản phù hợp nhất như: chip, nhân CPU, GPU, Ram và dung lượng ổ cứng. Cấu hình bản base có thể đáp ứng tốt công việc render video, làm việc đồ họa 3D,... tầm trung. Còn với công việc năng hơn như làm phim, chạy file đồ họa dung lượng lớn thì nên chọn phiên bản cao cấp hơn

    Hiệu năng mạnh mẽ Mac Studio 2023

    4. Cổng kết nối đa dạng 

    Hãng trang bị 4 cổng Thunderbolt ở mặt sau và 2 cổng USBC ở mặt trước với phiên bản M2 Max, trong khi phiên bản cao nhất hỗ trợ chuẩn Thunderbolt 4 với hai cổng type C. 

    Ngoài ra, Mac Studio 2023 bao gồm cổng kết nối khác như Ethernet kết nối mạng, SDXC làm hài lòng người dùng đồ họa chuyển dữ liệu từ máy ảnh lên desktop để xử lý. Hai cổng USBA kết nối phím chuột, máy in,... và 1 giắc cắm tai nghe 3.5 mm tận hưởng giai điệu âm nhạc. 

    Cổng kết nối đa dạng

    5. Mac Studio 2023: Giá bán hợp lý 

    Theo trang chủ hãng, Mac Studio 2023 cấu hình cơ bản có giá 54.999.000đ. Đây là một mức giá vô cùng hợp lý để người dùng có thể sở hữu và trải nghiệm.

    Tạm kết

    Bài viết trên Oneway hy vọng mang đến thông tin về chiếc Mac Studio 2023. Ngoài ra, các bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ Fanpage hoặc qua trực tiếp cửa hàng để được tư vấn và hỗ trợ thêm.