10+ mẹo hay cho iPhone bạn không nên bỏ lỡ!

Dưới đây là 10 thủ thuật hay được Apple giới thiệu dành riêng cho iPhone. Hãy cùng Oneway tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngày hôm nay nhé.

1. Nếu bạn vô tình nhập sai một chữ số trong ứng dụng Máy tính, bạn có thể vuốt sang trái hoặc sang phải ở đầu màn hình để xóa chữ số đó.

2. Từ iOS 15 bạn có thể ghim nội dung trong cuộc trò chuyện Tin nhắn bằng cách chạm và giữ mục bạn muốn ghim và nhấn Ghim.

3. Để xếp các tiện ích trên Màn hình chính, hãy chạm và giữ một khoảng trống trên Màn hình chính, sau đó kéo một tiện ích này lên một tiện ích khác có cùng kích thước.

4. Để chọn nhiều ảnh để thêm vào các ứng dụng khác, hãy chạm và giữ ảnh cho đến khi bạn chạm vào, kéo ảnh sang phần khác của màn hình trong khi vẫn giữ ảnh đó, chạm vào ảnh bổ sung bằng một ngón tay khác để tạo ngăn xếp, chuyển sang ảnh khác ứng dụng trong khi vẫn giữ ngăn xếp và nhấc ngón tay của bạn lên.

5. Để tạo thay thế văn bản, chẳng hạn như "omw" cho "on my way" vào Cài đặt > Cài đặt chung> Bàn phím> Thay thế văn bản.

6. Mở ứng dụng Máy ảnh mà không cần mở khóa iPhone bằng cách vuốt sang trái trên Màn hình khóa.

7. Để Scan tài liệu trong ứng dụng Ghi chú, nhấn vào nút camera trong ghi chú > Quét tài liệu và định vị tài liệu trong tầm nhìn.

8. Từ iOS 15 bạn có thể copy và paste văn bản trực tiếp từ ảnh. (Hiện tính năng này mới hỗ trợ một số nước như Anh, Mỹ...)

9. Để chuyển đến ảnh đầu tiên trong album tứng dụng Ảnh, hãy nhấn vào phía trên cùng của màn hình.

10. Để truy cập nhanh Tìm kiếm và Đề xuất Siri từ Màn hình chính, hãy vuốt xuống ở giữa màn hình.