MacBook Pro không có màn hình là gì? Có nên mua không?

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Pro không có màn hình là gì? Thiết kế và hiệu năng có khác gì so với Macbook Pro bình thường không đang là đề tài bàn tán sôi nổi của những tín đồ yêu công nghệ. Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 

    1. Hình ảnh MacBook Pro không có màn hình 

    Đúng như tên gọi của nó, phiên bản MacBook Pro đặc biệt này hoàn toàn không có màn hình, chỉ có phần “mâm" gồm các bộ phận như: Loa, bàn phím, Touch Bar cùng các linh kiện khác.

     

    Cận cảnh một chiếc Macbook Pro không màn hình

    Cận cảnh một chiếc Macbook Pro không màn hình

    Phần còn lại sau khi bỏ màn hình ra được gọi là “mâm". “Mâm” là từ lóng được dùng để chỉ phần đáy của một chiếc MacBook, không gồm màn hình. Những linh kiện quan trọng của MacBook thường được đặt ở đây, do vậy máy vẫn có thể hoạt động bình thường nếu được kết nối với một màn hình rời. Với cách sử dụng này, MacBook giống như một chiếc Mac Mini có thêm bàn phím và trackpad.

     

    Macbook Pro khi tháo màn hình vẫn có thể sử dụng phần “mâm

    Macbook Pro khi tháo màn hình vẫn có thể sử dụng phần “mâm" kết nối với màn hình rời khác

    2. Tại sao lại có MacBook Pro không có màn hình?

    Mục đích của việc làm này là để tái chế lại các sản phẩm MacBook Pro đã cũ. Cụ thể:

    •  - Macbook của bạn bị hư hỏng màn hình nhưng phần “mâm" vẫn còn có thể sử dụng được.

    •  - Bạn muốn sử dụng các sản phẩm từ nhà Táo nhưng không có đủ tài chính để sở hữu một phiên bản mới.

    •  - Hạn chế việc vứt bỏ Macbook có những lỗi hoặc hư hỏng liên quan đến màn hình.

    3. Có nên mua dùng MacBook Pro không có màn hình?

    Liệu có nên mua Macbook Pro không màn hình không? Dưới đây là một số ưu, nhược điểm mà sản phẩm “kì lạ" này đem lại cho người sử dụng:

    Ưu điểm: 

    •  - Giá thành rẻ: Không còn màn hình nữa nhưng có thể tận dụng được phần cứng để sử dụng tiếp với một màn hình rời khác, tiết kiệm được rất nhiều so với việc mua lại máy mới.

    •  - Độc đáo: Việc tháo màn hình ra tạo nên sự mới lạ cho Macbook Pro, trở thành phiên bản Macbook Pro “độc nhất vô nhị".

    •  - Mua MacBook không màn hình để thay thế Mac mini: Để sử dụng Mac mini bạn cần phải trang bị thêm một số phụ kiện như chuột, bàn phím, màn hình. Tuy nhiên, với Macbook Pro không màn hình, thứ duy nhất bạn cần chuẩn bị chỉ là một màn hình rời để có thể kết nối với phần “mâm", giúp bạn tiết kiệm chi phí tối ưu nhất.

    Nhược điểm: 

    •  - Mất đi khả năng kết nối Wi-Fi: Một số mẫu MacBook Pro cũ có card mạng AirPort và ăng-ten được tích hợp vào bản lề của màn hình, vì vậy nếu bạn dùng phần “mâm" máy phiên bản 2008-2010 thì tính năng kết nối Wifi sẽ biến mất.

    •  - Phải kết nối với màn hình TV hoặc máy tính để hiển thị hình ảnh: Để có thể kết nối với màn hình riêng, bạn cần có một đầu chuyển đổi USB-C sang HDMI nếu Macbook của bạn chỉ có cổng USB-C.

    •  - Thường là các phiên bản cũ: Thường chỉ những phiên bản Macbook Pro 2017 trở về trước được tái chế để trở thành Macbook không màn hình. Nguyên nhân là do những dòng sản phẩm trước đây hay hỏng màn hình và có giá cả thay màn hình cao.

    •  - Phải gắn thêm pin để dùng được hết hiệu năng: Một số dòng máy cũ chỉ có thể sử dụng được 70% hiệu suất thiết bị, gây nên việc dễ nóng máy khi làm nhiều tác vụ một lúc hay dễ hết pin,...

    •  - Mất tính di động: Bạn chỉ có thể sử dụng khi kết nối với màn hình rời, bởi vậy nó không dành cho những người có lịch trình phải di chuyển đến nhiều nơi khác nhau, phù hợp hơn với những người làm việc một chỗ.

    •  - Nhiều khe hở trên thân máy: Việc tháo màn hình kéo theo đó là sự xuất hiện của các khe hở trên thang máy. Điều này dẫn đến máy nhiều bụi bẩn, dẫn đến việc sản phẩm dễ hư hỏng.

    Từ những ưu nhược điểm kể trên, bạn có thể cân nhắc sử dụng nếu bạn là một trong những đối tượng sau:

    •  - Đã có màn hình sẵn; mong muốn được trải nghiệm MacOS với mức giá phải chăng mà không cần hackintosh.

    •  - Muốn tiết kiệm chi phí mua sản phẩm mới nhà Táo khuyết.

    •  - Bạn có 1 chiếc Macbook Pro bị hỏng màn hình nhưng bạn giữ lại được bàn phím còn sử dụng tốt.

     

    Sử dụng Macbook Pro không có màn hình có những ưu, nhược điểm riêng so với những sản phẩm thông thường

    Sử dụng Macbook Pro không màn hình có những ưu, nhược điểm riêng so với những sản phẩm thông thường

    4. Review từ người dùng sau khi mua MacBook Pro không có màn hình

    Macbook Pro không màn hình đã và đang được rất nhiều người lựa chọn và đưa ra nhiều ý kiến từ trải nghiệm sử dụng của từng người.

    Cụ thể, anh N.T.Anh chia sẻ:

    “Sử dụng Macbook Pro không màn hình có nhiều tiện lợi hơn so với Mac mini bởi có nhiều tính năng vượt trội hơn, như: có loa đỉnh hơn, bàn phím và trackpad sẵn giúp tiết kiệm chi phí hơn,...”

    Anh Đ.C cho biết:

    “Tôi cảm thấy rất hài lòng khi sử dụng Macbook Pro không màn hình bởi vừa có thể trải nghiệm những hiệu năng tuyệt vời mà nó mang lại, vừa tiết kiệm khi chi phí mua sản phẩm.”

    Chị T.T.L tâm sự:

    “Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sử dụng MacOS nhưng khả năng tài chính không cho phép mua một sản phẩm mới từ Apple như trường hợp của tôi.”

    Từ những thông tin và đánh giá khách quan về sản phẩm đặc biệt này, tin chắc bạn đã tìm ra cho mình lời giải đáp về sản phẩm MacBook Pro không có màn hình. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được các tư vấn viên giải đáp một cách nhanh chóng và nhiệt tình nhất nhé!