Khám phá thiết kế bên trong MacBook Pro 14 inch M3

Mới đây, iFixit đã chia sẻ đoạn video tháo linh kiện bên trong của chiếc MacBook Pro 14 inch M3. Thiết kế bên trong MacBook Pro 14 inch M3 khác biệt so với suy nghi ban đầu của rất nhiều người. Sau đây hãy cùng Oneway tìm hiểu nhé 

Sau khi mở các ốc và nắp ở phần lưng, MacBook Pro 14 inch M3 có đến  2 chip NAND như các phiên bản cao hơn. Điều này thực sự tuyệt vời khi mà các phiên bản MacBook Pro 13 inch tiền nhiệm thường chỉ có duy nhất 1 chip NAND. Với 2 chip NAND, tốc độ xử lý SSD của MacBook Pro 14 inch nhanh hơn đáng kể. 

ổ cứng SSD trên MacBook Pro 14inch M3

Tiếp đó là hệ thống quạt, phiên bản trang bị con chip M3 hiện chỉ có duy nhất 1 quạt tản nhiệt thay vì 2 như các phiên bản M3 Pro và Max. Điều này cho thấy chip M3 tối ưu tốt với duy nhất 1 quạt. 

Thiết kế bên trong của 2 mẫu MacBook Pro 14 inch M3

Lớp sơn màu xám đen - Space Black được gia công đặc biệt. Apple sử dụng một quy trình anod hóa  bề mặt máy vừa giảm phản xạ ánh sáng đồng thời tạo độ đen bóng. Theo thử nghiệm, những chiếc MacBook Pro 14 inch M3 ít bám vân tay hơn. 

Màu Space Black trên MacBook Pro 14 inch M3

Ngoài 2 điểm thay đổi lớn ở trên chiếc MacBook Pro 14 inch M3 vẫn có thiết kế tương tự như phiên bản tiền nhiệm trước đó. Một vài linh kiện như TouchID và cảm biến ở phần bản lề của màn hình với thân máy khá khó để sửa chữa. iFixit đánh giá khả năng sửa chữa MacBook Pro 14 inch M3 là 4/10. 

Tạm kết 

Bài viết trên chia sẻ những tin tức về thiết kế bên trong MacBook Pro 14 inch M3. Ngoài ra, bạn có thể follow Fanpage Oneway để nhận được những tin tức mới nhất về công nghệ.