Có nên dán màn hình MacBook Pro Retina? Review từ dân chuyên

Nội dung chính
mục lục

    Màn hình MacBook Pro retina cho trải nghiệm hình ảnh sắc nét, chân thật nhưng khi dán màn hình lại gây giảm chất lượng hình ảnh. Vậy có nên dán màn hình MacBook Pro retina không? Đọc ngay lời khuyên từ kỹ thuật viên Oneway!

    Có thể dán màn hình MacBook Pro Retina vì không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hiển thị.

    Có thể dán màn hình MacBook Pro Retina vì không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hiển thị.

    1. Ưu và nhược điểm khi dán màn hình MacBook Pro Retina

    1.1. Ưu điểm

    Có rất nhiều ưu điểm khi dán màn hình MacBook Pro retina, cụ thể:

    •  Chống xước: So với loại màn hình cũ của MacBook Pro thì màn hình Retina có nhiều ưu điểm hơn nhưng lại dễ xước. Khi bạn không cẩn thận lau màn hình bằng một miếng vải không đủ độ mềm cũng dễ dàng để lại vết xước trên màn hình. Chính vì vậy, với MacBook Pro Retina bạn cần dán màn hình để chống xước.

    •  Giúp máy mới lâu: Việc bảo vệ màn hình bằng dán màn hình thì luôn giúp cho máy có độ mới cao hơn. Khi tấm dán cũ hay bị xước nhiều bạn chỉ cần tháo ra là máy bạn nhìn sẽ y như mới.

    •  Chống bám vân tay: Những người thường ra mồ hôi tay hay vào những ngày hè nóng nực việc để lại dấu vân tay khi dụng vào màn hình là không tránh khỏi, chính vì vậy dán màn hình giúp chống bán vân tay, màn hình máy sẽ luôn sáng và rõ chữ hơn.

    •  Dễ vệ sinh: Chỉ với một chiếc khăn ẩm bạn có thể dễ dàng vệ sinh màn hình máy khỏi bụi bẩn mà không cần lo lắng màn hình sẽ bị ảnh hưởng như khi không có miếng dán bảo vệ. Ngoài ra, nhờ miếng dán màn hình Retina cũng có thêm khả năng chống nước nên máy không bị ảnh hưởng khi nước bắn vào hay lau màn hình bằng những chiếc khăn ẩm ướt. Xem thêm cấu hình MacBook Pro M2 2022 hiệu suất mạnh mẽ, xử lý nhiều tác vụ.

    Sử dụng miếng dán màn hình giúp hạn chế xước cho MacBook, để máy luôn mới như khi mới mua

    Sử dụng miếng dán màn hình giúp hạn chế xước cho MacBook, để máy luôn mới như khi mới mua

    1.2. Nhược điểm

    2 nhược điểm không đáng kể khi cân nhắc có nên dán màn hình MacBook Pro Retina: 

    •  - Giảm độ nét và khả năng hiển thị: Việc sử dụng một tấm dán màn hình sẽ khiến cho hình ảnh bị giảm độ nét và khả năng hiển thị. Tuy nhiên điều này là không đáng kể bởi vì với màn hình Retina đủ để bạn trải nghiệm những hình ảnh, video chân thực nhất.  

    •  - Tốn chi phí: Tùy thuộc vào loại màn hình mà bạn chọn dán với giá dao động trong khoảng 100.000 - 200.000 đồng. Mặc dù tốn thêm một khoản để trang bị cho MacBook Pro Retina nhưng tuổi thọ của miếng dán có thể lên đến 2 năm. Trong trường hợp, miếng dán bị xước nhiều hay bạn muốn thay liên tục để nhìn máy cho mới thì chi phí bỏ ra cũng không đáng kể.  

    Màn hình MacBook Pro Retina bị giảm nét khi sử dụng miếng dán

    Màn hình MacBook Pro Retina bị giảm nét khi sử dụng miếng dán

    2. Có nên dán màn hình Macbook Pro Retina?

    Nếu sau khi biết được những ưu nhược điểm của việc dán màn hình bảo vệ mà bạn vẫn chưa đưa ra được quyết định có nên dán hay không thì có thể xem mình thuộc trường hợp nào dưới đây.

    Trường hợp 1: Bạn không quá quan trọng về trải nghiệm hình ảnh, không có thời gian “chăm chuốt”, “vuốt ve” chiếc Mac Pro thì hãy dán ngay để bảo vệ màn hình, tăng tuổi thọ sản phẩm, tiết kiệm chi phí sửa chữa cho những trường hợp không may xảy ra.

    Trường hợp 2: Bạn ưu tiên trải nghiệm hình ảnh tốt nhất khi công việc của bạn liên quan nhiều đến hình ảnh, video như thiết kế đồ hoạ, chỉnh sửa hình ảnh, làm phim,...thì thay vì dùng miếng dán bảo vệ bạn có thể sử dụng miếng vải mềm để lau bụi và trang bị túi chống sốc khi di chuyển.

    Những người chuyên về đồ hoạ, hình ảnh thường không sử dụng miếng dán để giúp hình ảnh hiển thị chân thực nhất

    Những người chuyên về đồ hoạ, hình ảnh thường không sử dụng miếng dán để giúp hình ảnh hiển thị chân thực nhất

    3. Review trải nghiệm dán màn hình MacBook Pro retina từ người dùng

    Trong một bài đăng trên mạng xã hội hỏi - đáp Quota nhiều người đã chia sẻ về việc mình đã sử dụng miếng dán màn hình cho MacBook Pro Retina đem đến những lợi ích nhưng cũng có một vài sự cố xảy ra.

    Dán màn hình MacBook có thực sự tốt như nhiều người vẫn nghĩ?

    Dán màn hình MacBook có thực sự tốt như nhiều người vẫn nghĩ?

    Review từ người dùng khi sử dụng miếng dán màn hình:

    Review 1 đến từ tài khoản Bipin Thomas: Nguyên nhân khiến người đàn ông này sử dụng miếng dán màn hình cho chiếc MacBook của mình chính là vì sau một lần lau màn hình bằng khăn thì bụi vải đã lọt vào trong màn hình và để lại 2 đốm nhỏ.

    Vì vậy khi sử dụng miếng dán thì vệ sinh màn hình dễ dàng hơn, màn hình sạch đẹp hơn và không còn lo lắng bụi vải sẽ lọt vào bên trong nữa. Tuy nhiên, theo cảm nhận của người đàn ông này thì chất lượng hình ảnh bị giảm đi một chút so với ban đầu. 

    Review 2 đến từ tài khoản Nilesh Soni: Anh ta đã sử dụng MacBook Pro Retina, 13 inch trong 9 tháng và nhận ra rằng dù đã sử dụng cẩn thận thì màn hình máy bị xước rất nhiều. Chính vì vậy anh ta quyết định dán màn hình. Sau khi dán, màn hình ít bị xước hơn và chất lượng hình ảnh không ảnh hưởng khiến Nilesh Soni rất vui.

    Review 3 từ tài khoản Amadeep Bhatia: Người này đã khẳng định rằng nếu muốn bảo vệ màn hình MacBook Pro Retina thì cần phải sử dụng miếng dán. Việc này cũng sẽ ngăn chặn lớp phủ chống chói trên màn hình bong ra nếu thường xuyên lau màn hình. Tuy nhiên, nếu bạn dán tấm bảo vệ màn hình, màn hình sẽ trở nên rất phản chiếu và hình ảnh hiển thị không tốt khi làm việc ở những nơi có ánh sáng chói.

    4. Nếu không dán màn hình, phải làm gì để bảo vệ chúng?

    Khi công việc của bạn yêu cầu cao về sự chuẩn xác của hình ảnh, bạn không muốn sử dụng miếng dán màn hình thì có thể thực hiện 2 cách dưới đây:

    •  - Vệ sinh sau mỗi lần sử dụng: Lau màn hình thường xuyên giúp tránh bụi lọt vào trong màn hình, cho trải nghiệm hình ảnh sắc nét hơn, chân thực hơn.

    •  - Gấp máy sau mỗi lần dùng: Để hạn chế bụi bẩn gây xước màn hình, bạn nên gập màn hình lại sau khi sử dụng. 

    •  - Sử dụng túi chống sốc khi di chuyển: Việc sử dụng túi chống sốc sẽ bảo vệ màn hình khỏi nguy cơ nứt vỡ khi máy bị rơi hay va đập vào các vật cứng khi di chuyển.

    Lau màn hình bằng khăn mềm giúp hạn chế các vết xước

    Lau màn hình bằng khăn mềm giúp hạn chế các vết xước

    5. Câu hỏi thường gặp khi dán màn hình MacBook Pro Retina

    5.1. Giá dán màn hình MacBook Pro Retina bao nhiêu?

    Tuỳ từng chất lượng của miếng dán và địa chỉ bán mà mức giá có sự khác nhau. Thông thường, giá sẽ dao động từ 100.000 - 400.000 đồng. Với loại 400.000đ, thiết kế sẽ tỉ mỉ hơn, độ bền cao và hình ảnh thông qua miếng dán gần như không bị thay đổi. 

    Miếng dán màn hình MacBook Pro Retina cao cấp có mức giá cao nhưng độ bền và chất lượng tốt hơn nhiều so với loại thông thường

    Miếng dán màn hình MacBook Pro Retina cao cấp có mức giá cao nhưng độ bền và chất lượng tốt hơn nhiều so với loại thông thường

    5.2. Dán màn hình MacBook Pro Retina ở đâu uy tín?

    Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi "Có nên dán màn hình Macbook Pro Retina" thì vấn đề đáng quan tâm tiếp theo sẽ là địa chỉ dán màn hình Macbook Pro Retina uy tín. Có rất nhiều địa chỉ dán MacBook Pro Retina uy tín, tuy nhiên, để lựa chọn một địa chỉ có mức giá phải chăng, chất lượng phục vụ 5 sao và thuận tiện cho bạn thì hãy ghé ngay Oneway.

    Oneway là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp MacBook hàng đầu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được ưa chuộng hiện nay. 

    Oneway địa chỉ chuyên về macBook tin cậy của giới trẻ hiện nay

    Oneway địa chỉ chuyên về macBook tin cậy của giới trẻ hiện nay

    Địa chỉ các cơ sở của Oneway hiện nay: 

    Chắc hẳn băn khoăn “có nên dán màn hình MacBook Pro Retina" đã được giải đáp qua bài viết trên. Nếu có nhu cầu dán màn hình MacBook Pro retina, hãy liên hệ Oneway qua hotline 02466819779 để được hỗ trợ nhé!