[Tin đồn] MacBook 12 inch có thể trở lại vào năm sau với chip M3!

Nội dung chính
mục lục

    MacBook 12 inch chạy chip M3

    Không có gì ngạc nhiên khi Apple đang nỗ lực làm việc để giới thiệu đến người dùng thế hệ tiếp theo của Apple Silicon - chip M3 và dự kiến ​​sẽ chuyển sang chu kỳ làm mới hàng năm. Có nghĩa là những chiếc máy Mac chạy chip M4 sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2024, và M5 vào đầu năm 2025...

    Theo Mark Gurman của Bloomberg, trong năm tới Apple dự kiến sẽ tung ra đợt giới thiệu sản phẩm mới quan trọng nhất trong lịch sử của công ty. Một trong số đó có thể là việc làm mới chiếc MacBook 12 inch đã bị "khai tử" từ năm 2018. Mặc dù không rõ Apple sẽ gọi là gì. Tuy nhiên, nếu điều này hành hiện thực, có khả năng MacBook 12 inch M3 sẽ thay thế cho MacBook Pro 13 inch hiện tại. 

    Apple-M3Chip M3 dự kiến sẽ được Apple giới thiệu vào năm 2023

    Đôi điều về MacBook 12 inch 

    MacBook 12 inch lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2015 dường như là kết quả trực tiếp từ nỗi ám ảnh của nhà Táo về việc làm cho các sản phẩm của mình càng mỏng càng tốt.

    MacBook 12 inch 2015 với bàn phím cánh bướm gây tranh cãi để làm cho thiết bị mỏng hơn, được trang bị màn hình Retina sớm hơn tận 3 năm trước khi Apple mang nó lên MacBook Air 2018. Đây cũng là chiếc MacBook đầu tiên có cổng USB-C và bàn di chuột Force Touch. 

    macbook-12-inch-2018MacBook 12 inch 2018 mỏng hơn MacBook Air đến 24%

    Tuy nhiên không giống như mong đợi của Apple, MacBook 12 inch gặp rất nhiều chỉ trích về độ bền của bàn phím cánh bướm, hay việc chỉ có một cổng USB-C khiến việc kết nối các thiết bị khác trở nên khó khăn và chip Core M cho hiệu năng kém trong khi giá bán khởi điểm 1299 USD khá cao. Thêm vào đó việc dòng MacBook Pro và MacBook Air 13 inch được người dùng yêu thích khiến Apple không còn lý do để giữ lại phiên bản 12 inch. 

    Vậy tại sao Apple lại có ý định "làm mới" lại chiếc MacBook 12 inch này? Và nếu Apple hồi sinh MacBook 12 inch thật, bạn hi vọng sản phẩm được trang bị những công nghệ gì và giá bán bao nhiêu? Hãy cho Oneway biết dưới phần bình luận này nhé.