[Chính thức] Elon Musk mua lại Twitter với giá thoả thuận 44 tỷ đô la.

Nội dung chính
mục lục

    Twitter chính thức thông báo rằng họ đã chấp nhận lời đề nghị mua lại công ty với giá 44 tỷ USD của Elon Musk, trao cho tỷ phú này toàn quyền kiểm soát nền tảng truyền thông xã hội.

    Elon Musk đạt thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ đô la

    Theo các điều kiện thỏa thuận, 25/4/2022 vừa qua Elon Musk đã chính thức mua lại Twitter với giá 54,20 đô la/ Cổ phiếu, tương đương với khoảng 44 tỷ đô la.

    Elon Musk chính thức mua lại Twitter với giá 44 tỷ đô laTài khoản Twitter của CEO Tesla - Elon Musk

    Không rõ Musk sở hữu Twitter sẽ có tác động chính xác gì đến nền tảng truyền thông xã hội hay khi bất kỳ thay đổi nào có thể diễn ra. Tuy nhiên, Musk đã từng nói Twitter nên làm ít hơn để kiểm duyệt nội dung hoặc cấm người dùng, bởi vì đó là quyền tự do ngôn luận của mọi người.

    Ông cũng gợi ý Twitter nên xóa quảng cáo khỏi đăng ký Twitter Blue, kết hợp Dogecoin làm tùy chọn thanh toán và thêm nút "chỉnh sửa".

    Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo giữa Elon Musk và Twitter?

    Sự chấp thuận đồng ý của Hội đồng quản trị Twitter chỉ là bước đầu tiên, các cổ đông của Twitter vẫn cần phải chấp thuận việc mua bán. Musk cũng sẽ phải xóa bỏ các phê duyệt quy định thông thường của chính phủ. Thỏa thuận này dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm 2022, nhưng vẫn có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng trước khi Musk nắm quyền lãnh đạo.

    Bạn nghĩ sao về thương vụ này? Liệu Musk có mở lại tài khoản cho ông Trump không? Hãy để lại suy nghĩ dưới phần bình luận nhé.